NEU Youth Festival 2023 - Ocean Dynamic: Cùng sinh viên Kinh tế Quốc dân hoà mình vào bức tranh đại dương vô thực

NEU Youth Festival 2023 - Ocean Dynamic: Cùng sinh viên Kinh tế Quốc dân hoà mình vào bức tranh đại dương vô thực

Ngày 11/11/2023 vừa qua, tại sân Kí túc xá, hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã được hòa mình vào chuỗi sự kiện chào tân cực kỳ ấn tượng mang tên NEU Youth Festival 2023, để lại những dấu ấn khó phai, mở đầu cho chặng đường mới đầy lý thú và nhiệt huyết. 

Sức hút cực lớn của NEU Youth Festival

Chương trình Ngày hội tuổi trẻ - NEU Youth Festival 2023 là sự kiện thường niên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Là một trong số những chương trình lọt top 10 sự kiện nổi bật nhất trên mạng xã hội năm 2018, NEU Youth Festival ngày càng khẳng định được vị thế của mình. Qua các năm, chương trình không ngừng phát triển và thu hút một lượng lớn sinh viên trên toàn địa bàn Hà Nội. Năm 2020, với hơn 13.000 người tham gia, đã tạo nên một kỷ lục đáng chú ý. Năm 2021, dù được tổ chức dưới hình thức Concert Online do ảnh hưởng của dịch bệnh, NEU Youth Festival 2021 vẫn thu hút lên đến hơn 75.000 người theo dõi livestream chương trình. Tiếp tục trở lại với format offline vào năm 2022 cùng sự tham gia của dàn ca sĩ khách mời đình đám, NEU Youth Festival cũng đã gây được tiếng vang lớn trên quy mô toàn thành phố Hà Nội.

Năm nay, NEU Youth Festival quay trở lại với chủ đề Ocean Dynamic - đại dương vô thực, mở ra một không gian đa chiều hiện đại, nơi các bạn tân sinh viên có thể khám phá ra bản thể tuyệt nhất của chính mình. Trong hành trình thám hiểm vùng biển cả rộng lớn, K65 NEU sẽ thành những sinh vật biển độc đáo, mang theo những đặc trưng riêng biệt nhưng lại hướng tới mục tiêu chung - chinh phục đại dương vô thực bao la và nâng cao bản thân. Lớn lên trong thời đại 4.0 với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, K65 không ngừng khao khát khám phá và phát triển tiền đề sẵn có ấy trong một môi trường tân tiến, ưu việt hơn. Chính những trải nghiệm mới lạ, đầy cuốn hút nơi không gian đa chiều hiện đại sẽ giúp các bạn tân sinh viên khai phá nhiều góc cạnh của bản thân, mở ra những cơ hội quý báu để khẳng định thương hiệu cá nhân trên hành trình khám phá ra bản thể tuyệt nhất của chính mình.

Tại lễ khai mạc mở đầu cho chuỗi sự kiện với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và đại biểu đến từ các doanh nghiệp. Đặc biệt, không thể không kể đến sự có mặt của đông đảo các bạn sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các doanh nghiệp, thầy cô và các bạn sinh viên của Trường khi cùng chung sức tạo nên một chương trình chào tân đầy ý nghĩa.

Đến với NEU Youth Festival, người tham gia không thể bỏ qua rất nhiều những hoạt động thú vị tại gian trại doanh nghiệp và gian trại định hướng của các đơn vị câu lạc bộ trực thuộc Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường. Với quy mô lên đến hơn 40 gian trại tới từ doanh nghiệp đa ngành nghề, đa lĩnh vực như Cockstock, Pinetree, Dell, Realme… NEU Youth Festival 2023 là nơi kết nối sinh viên với các doanh nghiệp lớn, mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Hoạt động gian trại luôn là điểm thu hút của NYF

 

Hoạt động Flashmob của các cộng tác viên trong chương trình

Cuộc thi nhảy Bloom Dance 2023 với chủ đề Lustrous được là một trong những hoạt động tổ chức trong khuôn khổ NEU Youth Festival. Năm nay, chương trình quy tụ những bạn trẻ đa tài trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với các tiết mục được đầu tư công phu và kỹ lưỡng. Đặc biệt, cuộc thi có ban giám khảo vô cùng chất lượng phải kể đến Quốc Tít - Nguyễn Gia Linh (Chéc) - Nguyễn Song Linh (Cộ), những nhân vật “lão làng” sẽ có phần đánh giá công tâm, tìm ra đội chiến thắng thuyết phục nhất.

Đội chiến thắng năm nay thuộc về Nhóm nhảy MAD-X

"Cháy hơn bao giờ hết" có lẽ là cụm từ mô tả chính xác nhất về Đêm nhạc hội của NEU Youth Festival, điểm dừng chân lý tưởng sau một ngày hoạt động miệt mài. Đó là nơi bạn sinh viên được hòa mình vào sức trẻ, đúng như tên gọi của chương trình "Ngày hội Tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân".

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu khai mạc Đêm nhạc hội 

Phát biểu khai mạc Đêm nhạc hội, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng chia sẻ, Ngày hội Tuổi trẻ NEU Youth Festival 2023 do Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tổ chức với chuỗi các hoạt động đa dạng đã đem đến nhiều cảm xúc cho các bạn tân sinh viên - những người mới đặt chân trước ngưỡng cửa đại học đồng thời thể hiện hình ảnh sinh viên Kinh tế Quốc dân năng động, nhiệt huyết. Chương trình NEU Youth Festival chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cũng như mang tới cho các bạn sinh viên những kỉ niệm khó quên trên chặng đường thanh xuân 4 năm tại giảng đường Đại học Kinh tế Quốc dân”.

 

Mở đầu Đêm nhạc hội là hàng loạt những màn biểu diễn “cực chất” đến từ Đội Văn nghệ và CLB Âm nhạc MEC - hai câu lạc bộ tổ đội về nghệ thuật lớn nhất trực thuộc Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Những tiết mục được xây dựng chỉn chu và hết sức công phu này chắc có lẽ chính là món quà tinh thần to lớn nhất của các anh chị khóa trên dành cho các em sinh viên K65. 

 

Màn trình diễn mãn nhãn đến từ Đội Văn nghệ…

 

…và CLB Âm nhạc MEC thuộc Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Dynamic Duo - HIEUTHUHAI và HURRYKNG đốt cháy sân khấu bằng loạt ca khúc nổi tiếng như “Chưa phải là yêu”, “Hẹn gặp em dưới ánh trăng”, “Không thể say”, “Ngủ một mình”

Hoàng Duyên xuất hiện tại NEU Youth Festival 2023 cùng loạt những bản hit ngọt ngào của mình như “Sài Gòn hôm nay mưa”, “Chàng trai sơ mi hồng”

 

Những điệu nhảy sôi động của bộ đôi DJ Gatzik cùng với sinh viên NEU kết thúc đại nhạc hội thành công rực rỡ

CLB Kết nối trẻ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - NEU Youth Connection là một trong những đơn vị góp phần làm nên thành công của chương trình NEU Youth Festival 2023

Ngày hội chính NEU Youth Festival 2023: Ocean Dynamic đã chính thức khép lại với nhiều dư âm khó quên. Tuy vậy, giá trị tinh thần mà Ngày hội đem lại chắc chắn vẫn còn lưu lại trong tâm trí của các bạn Tân sinh viên trong suốt chặng đường 4 năm đại học của mình!

Bài và ảnh: Đoàn Thanh niên & Phòng Truyền thông