Khởi động chuỗi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Khởi động chuỗi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Nhằm giải đáp kịp thời những thắc mắc, băn khoăn của các bậc phụ huynh và các em học sinh về phương thức tuyển sinh, cơ hội học tập cũng như các chương trình đào tạo của Trường năm 2024, tối ngày 09/5, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức buổi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy trên trang fanpage chính thức: NEU - Đại học Kinh tế Quốc dân.

Buổi livestream đầu tiên khởi động chuỗi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Tham dự và chia sẻ tại buổi livestream tư vấn có PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024; PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024; PGS.TS Hoàng Xuân Quế - Viện trưởng Viện Ngân hàng - Tài chính; GS.TS Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán - Kiểm toán; TS. Vũ Văn Ngọc - Viện trưởng Viện Đào tạo TT, CLC và POHE; PGS.TS Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế. Về phía các Trường thành viên: Trường Công nghệ có TS. Nguyễn Quang Huy - Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Thế - Trưởng khoa Toán Kinh tế. Trường Kinh tế & Quản lý công có GS.TS Đỗ Thị Hải Hà - Hiệu trưởng; GS. TS Đinh Đức Trường - Trưởng khoa Môi trường và Biến đổi khí hậu; PGS.TS Phạm Văn Hùng - Trưởng khoa Đầu tư; TS Hoàng Xuân Trường - Trưởng Khoa Luật kinh tế; PGS.TS Đặng Thị Lệ Xuân - Phó Trưởng khoa Kế hoạch & Phát triển. Trường Kinh doanh có PGS.TS Tạ Văn Lợi - Hiệu trưởng; PGS.TS Vũ Huy Thông - Trưởng khoa Marketing; PGS.TS Phạm Trương Hoàng - Trưởng khoa Du lịch - Khách sạn; PGS.TS Hà Sơn Tùng - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; PGS.TS Bùi Đức Tuân - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh; TS. Đặng Lệ Xuân - Phó trưởng khoa Kế hoạch phát triển; TS. Đinh Lê Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện TM&KTQT; cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng ban trong trường

Thay mặt lãnh đạo Trường, PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn đến quý vị phụ huynh, các em học sinh đã quan tâm, theo dõi buổi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Giới thiệu chung về Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như tổng quan Đề án tuyển sinh Đại học Chính quy năm 2024, PGS.TS Bùi Huy Nhượng chia sẻ, hiện nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang trong quá trình tái cấu trúc để trở thành Đại học Kinh tế Quốc dân - một đại học thông minh, đại học số phát triển theo hướng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thành lập 3 trường trực thuộc, gồm Trường Công nghệ, Trường Kinh doanh, Trường Kinh tế và Quản lý công, cùng 2 Viện là Viện Ngân hàng - Tài chính và Viện Kế toán - Kiểm toán. Hiện nay, nhà trường đào tạo 10 lĩnh vực, với 42 ngành khác nhau.

PGS.TS Bùi Huy Nhượng cho biết, mùa tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ phát triển 6 ngành đào tạo mới, trong đó có 5 ngành thuộc lĩnh vực công nghệ (Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin) và 1 ngành thuộc lĩnh vực du lịch (Quản trị sự kiện và giải trí).

Để đáp ứng nhu cầu, mong muốn và khả năng học tập của sinh viên, nhà trường cũng phát triển rất nhiều chương trình đào tạo khác nhau. Bên cạnh các chương trình đào tạo truyền thống bằng tiếng Việt, nhà trường phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và các chương trình đào tạo POHE (chương trình giáo dục đại học theo định hướng ứng dụng).

Ngoài các chương trình đào tạo chính quy do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cấp bằng, nhà trường cũng liên kết với rất nhiều trường đại học có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới để phát triển các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Cụ thể, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang hợp tác với các trường đại học của Mỹ, Anh, Úc, New Zealand...

Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để tăng cường phát triển cơ sở vật chất, phòng học thông minh, tăng cường đào tạo đội ngũ, hệ thống giáo trình, chương trình, tài liệu với mục tiêu tiếp tục khẳng định chất lượng hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Về vấn đề kết nối hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp, tạo điều kiện về cơ hội kiến tập, thực tập cũng như tìm kiếm việc làm cho sinh viên, theo PGS.TS Bùi Huy Nhượng, sự hình thành, phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong suốt 70 năm qua luôn có sự đóng góp, hợp tác rất lớn của cộng đồng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp (gọi tắt là công giới). Sự hợp tác giữa nhà trường với công giới thể hiện trên rất nhiều các khía cạnh khác nhau: hợp tác trong việc xây dựng, phát triển các chương trình đào tạo, hợp tác trong việc tổ chức đào tạo, giảng dạy và trong việc hỗ trợ sinh viên thực hành, thực tế, cùng nhiều hoạt động hợp tác khác trong nghiên cứu, tư vấn. “Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có mạng lưới công giới lớn nhất trong cả nước. Năm 2023, trường lần đầu tổ chức Hội nghị Công giới có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp. Điều đó khẳng định rằng trường luôn coi trọng hợp tác và đồng hành cùng công giới trong sự nghiệp giáo dục đào tạo”, PGS.TS Bùi Huy Nhượng cho hay.

Nhắn nhủ tới các thí sinh có mong muốn đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024, Phó Giáo sư, Phó Hiệu trưởng Bùi Huy Nhượng đã gửi lời chúc tới các bạn thí sinh, chúc các em đạt kết quả tốt trong các kỳ thi đánh giá năng lực; đặc biệt là kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 - kỳ thi quan trọng nhất, đồng thời có lựa chọn sáng suốt, phù hợp trong kỳ tuyển sinh sắp tới. 

PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo chia sẻ và giới thiệu thông tin tuyển sinh ĐHCQ của Trường năm 2024

Khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024 đang đến gần, việc tìm hiểu, nắm bắt thông tin tuyển sinh của thí sinh, phụ huynh vô cùng quan trọng và cần thiết. Buổi livestream tư vấn tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các em học sinh và quý phụ huynh, qua đó kịp thời giải đáp những thắc mắc, băn khoăn về phương pháp chọn trường, chọn ngành phù hợp với nguyện vọng và tăng cơ hội trúng tuyển đại học, các ngành đào tạo cùng phương thức tuyển sinh năm 2024 của Trường.

Tại phần tiếp theo của buổi tư vấn, PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh Đại học chính quy năm 2024 cùng đại diện lãnh đạo các Trường thành viên, các Viện đào tạo đã giới thiệu và giải đáp rất chi tiết, cụ thể về phương án tuyển sinh cũng như kế hoạch, lịch trình tuyển sinh hệ Đại học chính quy của Trường; về các chương trình đào tạo, những thay đổi trong phương thức tuyển sinh năm 2024 cùng những thông tin hữu ích liên quan đến lựa chọn ngành học, định hướng nghề nghiệp, chế độ học bổng, chính sách học phí… Từ những thông tin, chia sẻ của các thầy cô, các bạn học sinh và phụ huynh còn có cơ hội lắng nghe, trao đổi trực tiếp bằng cách đặt câu hỏi trực tiếp qua facebook.

Đại diện lãnh đạo các Trường thành viên, các Viện đào tạo chia sẻ và giải đáp thắc mắc về các ngành học và chương trình đào tạo thuộc các Trường/Viện thành viên

Với sự tương tác đa dạng giữa Ban tư vấn tuyển sinh cùng các bậc phụ huynh và thí sinh, buổi livetream tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã mang đến những thông tin cập nhật, chính xác, góp phần trang bị thông tin kịp thời cho học sinh các trường THPT trên cả nước. Đây sẽ là những thông tin hữu ích để các em học sinh phấn đấu sớm trở thành NEUers trong tương lai không xa.

Có thể nói, trong những năm qua, chuỗi livestream Tư vấn Tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trở thành kênh tham vấn thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và các em học sinh lớp 12 trong giai đoạn "nước rút" hiện nay. Hy vọng chương trình sẽ là cầu nối giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với các bạn học sinh nhằm giải đáp các thắc mắc xung quanh việc chọn trường, chọn ngành, việc làm, môi trường học bên cạnh các thông tin tuyển sinh chung trong năm 2024.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông