Giải Cờ vua truyền thống Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 chính thức khởi tranh

Giải Cờ vua truyền thống Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 chính thức khởi tranh

Hấp dẫn, kịch tính, trí tuệ - đó là những tính từ dùng để miêu tả về Giải Cờ vua truyền thống Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 vừa chính thức khởi tranh sáng ngày 25/11/2023 vừa qua.

Lãnh đạo Trường và các VĐV tham dự giải đấu cùng chụp ảnh lưu niệm

Tham dự khai mạc, về phía khách mời ngoài trường có PGS.TS Bùi Ngọc - Ủy viên BCH Liên đoàn Cờ Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm và đặc biệt là sự góp mặt của 120 VĐV là sinh viên và cựu sinh viên các Khoa, Viện.

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu khai mạc giải, PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng cho biết, trong những năm gần đây phong trào chơi Cờ vua - Cờ tướng ngày càng phát triển, và Cờ cũng chính thức trở thành bộ môn được đưa vào thi đấu chính thức ở các đại hội thể thao lớn của khu vực. PGS. Nguyễn Thành Hiếu hy vọng rằng các kỳ thủ tham gia giải sẽ thi đấu mưu trí, hết mình, trên tinh thần thể thao cao thượng và giải đấu sẽ là điểm nhấn để thúc đẩy, phổ biến và phát triển hơn nữa phong trào Cờ vua của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 120 VĐV là sinh viên và cựu sinh viên các Khoa, Viện

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 120 VĐV là sinh viên và cựu sinh viên đến từ 16 Khoa, Viện. Đây là cơ hội tốt để đội Cờ vua sinh viên của Trường chuẩn bị lực lượng trước nhiệm vụ quan trọng, tiếp tục gặt hái được nhiều huy chương tại giải Cờ vua sinh viên Thành phố Hà Nội vào tháng 3/2024 tới đây, cũng như tạo một bước tiến vững mạnh cho phong trào Cờ vua sinh viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong tương lai.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông