Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand thăm và chia sẻ bài giảng tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand thăm và chia sẻ bài giảng tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Chiều ngày 23/5/2023, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tiếp đón và làm việc với ông Vangelis Vitalis - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Quang cảnh tại buổi đón tiếp

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn Bộ Ngoại giao New Zealand còn có bà Tredene Dobson - Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; ông Ginny Chapman - Phó Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; ông Joe Clifford - Cán bộ chính sách, Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand; bà Nguyễn Lam Giang - Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Đại học Waikato. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có TS. Đào Thanh Tùng - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; TS. Đinh Lê Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Thương mại & Kinh tế Quốc tế; cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên của Trường.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD đón tiếp và làm việc cùng ông Vangelis Vitalis - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand

Chào mừng ông Vangelis Vitalis - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cùng đoàn công tác lần đầu tiên đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Phạm Hồng Chương đã dành thời gian trao đổi, giới thiệu về lịch sử phát triển, thế mạnh cùng những thành tựu đạt được của Trường trong những năm gần đây. Giáo sư Phạm Hồng Chương cũng cho biết, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với rất nhiều trường đại học, cũng như các tổ chức tại New Zealand qua các dự án hỗ trợ, các chương trình hợp tác có thể kể đến như: Đại học Waikato, Đại học Victoria Wellington Giáo sư Hiệu trưởng hi vọng thông qua chuyến thăm và làm việc lần này của ông Vangelis Vitalis sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển hợp tác hơn nữa giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với đối tác tại New Zealand, qua đó mở ra các chương trình đào tạo mới đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và ông Vangelis Vitalis - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Đáp lại sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ông Vangelis Vitalis - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand cũng đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trên chặng đường hơn 67 năm qua. Ông Vangelis Vitalis cam kết sẽ cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand tiếp tục nghiên cứu, xem xét và giới thiệu thông tin, kết nối hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với các đơn vị, tổ chức tại New Zealand phù hợp với các thế mạnh đào tạo, nghiên cứu khoa học và định hướng phát triển của Trường, đồng thời tin tưởng mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần quan trọng trong thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc cùng chụp ảnh lưu niệm

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand Vangelis Vitalis còn dành thời gian đến giao lưu và chia sẻ bài giảng với các sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, với chủ đề "Chính sách Thương mại New Zealand: Giai đoạn vàng đã qua".

Bài giảng thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên

Ông Vangelis Vitalis - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand chia sẻ bài giảng với chủ đề "Chính sách Thương mại New Zealand: Giai đoạn vàng đã qua"

Thông qua bài giảng này, những người tham dự sẽ có thêm những hiểu biết có giá trị về tầm quan trọng của tính bền vững và toàn diện trong thương mại, hiểu được những lợi ích tiềm năng và thách thức có liên quan đến các vấn đề thực tiễn cũng như tìm hiểu được những cách thức mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai có thể đóng góp vì một hệ thống thương mại toàn cầu bền vững và toàn diện hơn./.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông

Các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về sự kiện:

Báo Đại biểu Nhân dân: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand chia sẻ bài giảng với sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Báo GD&TĐ: Thứ trưởng New Zealand giảng bài tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân