Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2023

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2023

Sáng ngày 28/02/2023, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu – Phó Hiệu trưởng; GS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng Quản lý Khoa học; cùng các thành viên Hội đồng KH&ĐT, đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện lãnh đạo các Bộ môn, chủ trì đề tài cấp Bộ năm 2023.

GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích về hoạt động nghiên cứu khoa học mà Nhà trường đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn các nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục gia tăng số lượng bài báo công bố quốc tế, tập trung nghiên cứu, hoàn thành đề tài các cấp để tiếp tục nâng cao vị thế của Trường với vai trò là một trung tâm nghiên cứu, tư vấn chính sách kinh tế và quản trị kinh doanh, kịp thời khuyến nghị các chính sách kinh tế cho Chính phủ, qua đó triển khai một cách hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ KHCN năm 2023 và thời gian tới.

GS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng Quản lý khoa học trình bày kế hoạch triển khai hoạt động KHCN năm 2023

Tại Hội nghị, GS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng Quản lý khoa học đã bày báo cáo tổng kết hoạt động Khoa học Công nghệ năm 2022 và kế hoạch triển khai hoạt động KHCN năm 2023. Theo đó, trong năm 2022, hoạt động KH&CN của Trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, giữ vững và phát huy vị thế của một trung tâm nghiên cứu hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh; đi tiên phong trong việc nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ số vào quản trị tại các doanh nghiệp và các tổ chức khác.

Năm 2023, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, tư vấn chính sách kinh tế và quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam; đưa ra ý kiến kịp thời về các vấn đề trọng yếu trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước; nâng cao vị thế khoa học trên phạm vi quốc tế thông qua việc tăng mạnh số công bố quốc tế trên các tạp chí thuộc danh mục ISI và Scopus, đồng thời có số công trình khoa học công bố trên một giảng viên cao nhất trong số các trường đại học kinh tế và tiệm cận với các trường đại học lớn trong khu vực, đưa tạp chí Kinh tế và Phát triển (bản tiếng Anh) vào hệ thống Scopus.

Trường cũng đẩy mạnh xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích nghiên cứu, tăng cường đầu tư cho nghiên cứu, qua đó đảm bảo cho các cán bộ giảng viên của Trường có đủ nguồn lực (tài chính, cơ sở vật chất và thời gian) để thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đa dạng hóa các nguồn lực cho nghiên cứu khoa học. Nhà trường cũng chủ động tăng cường gắn kết nghiên cứu với đào tạo và thực tiễn. Thực hiện các nghiên cứu theo đặt hàng của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức. Tăng cường phát triển hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học; gia tăng số lượng và chất lượng các công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín; ưu tiên các nghiên cứu ứng dụng chuyển giao, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; đầu tư phát triển các phòng thí nghiệm theo lĩnh vực ưu tiên.

TS. Trịnh Mai Vân – Phó Trưởng phòng QLKH giới thiệu một số nội dung chỉnh sửa về giờ NCKH từ năm 2023

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi, đóng góp những ý kiến xoay quanh việc hình thành các nhóm nghiên cứu trọng tâm cấp Trường và các chính sách với nhóm nghiên cứu trọng tâm; Đẩy mạnh công bố nghiên cứu khoa học quốc tế; đóng góp cho hoạt động phản biện xã hội; Góp ý sửa đổi, bổ sung các chính sách khuyến khích công bố khoa học; thảo luận về giải pháp tăng số lượng công bố quốc tế, những hoạt động hỗ trợ và phát triển hoạt động NCKH của người học...

Các đại biểu trao đổi và đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, để ghi nhận những thành tích, nỗ lực trong việc triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học, Hiệu trưởng đã ký quyết định tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường năm 2023.

TS. Bùi Kiên Trung – Phó Trưởng phòng Tổng hợp công bố và trao Quyết định Chủ trì đề tài cấp Bộ năm 2023

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trao Quyết định chủ trì đề tài cấp Bộ năm 2023

  Lãnh đạo Trường trao Giấy khen Hiệu trưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động KH&CN năm 2022

Lãnh đạo Trường trao Giấy khen Hiệu trưởng cho các tập thể, cá nhân hỗ trợ tích cực trong hoạt động KH&CN năm 2022

Các đại biểu tham dự Hội nghị cùng chụp ảnh lưu niệm

TS. Nguyễn Đình Hưng - Chuyên viên P. QLKH dẫn chương trình Hội nghị

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông