Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam ký kết biên bản ghi n

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam ký kết biên bản ghi n

Chiều ngày 28/02/2023, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã Bế mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài và ký kết biên bản ghi nhớ kết thúc đợt khảo sát chính thức 5 chương trình đào tạo: Thống kê Kinh tế; Bảo hiểm; Kinh tế Nông nghiệp; Luật và Ngôn ngữ Anh.

Quang cảnh chương trình

Tham dự chương trình, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm. Về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TSKH Bành Tiến Long - Trưởng đoàn ĐGN; TS. Nguyễn Thị Tuyết - Thư ký Đoàn ĐGN; bà Nguyễn Thị Tâm Trinh - Giám sát Đoàn ĐGN; cùng các thành viên đoàn gồm có: PGS.TS Nguyễn Văn Uyên; TS. Phạm Văn Hùng; TS. Phạm Ngân Giang; TS. Nguyễn Thị Thu Hà; TS. Mai Thị Quỳnh Lan; TS. Trần Ái Cẩm; TS. Nguyễn Việt Anh; Nguyễn Đức Thạnh.

Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng; GS.TS Trần Thọ Đạt – Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, các Thành viên Hội đồng tự đánh giá CTĐT, các cán bộ, giảng viên của Trường.

Các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 05 chương trình đào tạo của Trường ĐH KTQD

Tại phiên bế mạc, các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài đã trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức 05 chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đoàn đánh giá cao việc chuẩn bị hồ sơ minh chứng, cơ sở vật chất cũng như công tác tổ chức, hậu cần, truyền thông của Nhà trường giúp công tác tra cứu minh chứng và làm việc của đoàn được hiệu quả hơn. Đoàn đánh giá đã làm việc dựa trên các nguyên tắc: khách quan, minh bạch, chất lượng và tiêu chuẩn; qua đó với mỗi tiêu chuẩn, Đoàn đã phân tích những điểm mạnh cùng những khuyến nghị để Trường cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng phát biểu

Phát biểu tại phiên bế mạc, GS.TS Phạm Hồng Chương cảm ơn các thành viên trong Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc với tinh thần đầy trách nhiệm, công tâm, khách quan và chuyên nghiệp, giúp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hoàn thành hồ sơ tự đánh giá và thực hiện các khâu khảo sát. Những nhận xét, kiến nghị được đưa ra trong Báo cáo sơ bộ kết quả kháo sát chính thức đều có căn cứ, dựa trên báo cáo tự đánh giá các chương trình và quá trình thu thập thông tin từ đại diện các bên có liên quan và các phòng ban chức năng.

GS.TS. Phạm Hồng Chương trân trọng ghi nhận những nhận xét, góp ý của Đoàn đánh giá để tiếp tục nâng cao chất lượng của các chương trình. Đồng thời đây cũng là cơ sở giúp Trường phát huy các thế mạnh, khắc phục những điểm tồn tại và tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao chất lượng, tiếp tục khẳng định giá trị, thương hiệu, uy tín của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trước người học và xã hội.

PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam phát biểu

Cũng tại phiên bế mạc, PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, công tâm, minh bạch của các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài đồng thời cảm ơn và ghi nhận sự phối hợp, chủ động xử lý công việc cùng tinh thần hợp tác đầy trách nhiệm của cán bộ giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong suốt quá trình Trung tâm và Đoàn đánh giá ngoài triển khai các hoạt động đánh giá. PGS.TS Nguyễn Phương Nga khẳng định sự hợp tác toàn diện của Nhà trường là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự thành công của đợt khảo sát chính thức nói riêng và công tác kiểm định chất lượng nói chung.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng ký kết biên bản ghi nhớ kết thúc đợt khảo sát chính thức 05 chương trình đào tạo

Kết thúc đợt khảo sát chính thức, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cùng PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và GS.TSKH Bành Tiến Long - Trưởng đoàn Đoàn đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản ghi nhớ kết thúc đợt khảo sát chính thức trước sự chứng kiến của các thành viên trong đoàn và cán bộ giảng viên, sinh viên của Trường./.

Các đại biểu tham dự chương trình cùng chụp ảnh lưu niệm

TS. Bùi Kiên Trung - Phó Trưởng phòng Tổng hợp dẫn chương trình tại phiên Bế mạc

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông