PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi và làm việc với Đoàn công tác của Times Higher Education (THE)

PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi và làm việc với Đoàn công tác của Times Higher Education (THE)

Sáng ngày 19/9/2022, PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi trao đổi và làm việc với Đoàn công tác của Times Higher Education (THE).

Sáng ngày 19/9/2022, PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi trao đổi và làm việc với Đoàn công tác của Times Higher Education (THE).

Quang cảnh tại buổi trao đổi và làm việc

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Times Higher Education có ông Ritin Malhotra - Giám đốc Khu vực kiêm Tổng Giám đốc (Châu Á); bà Sophia Li - Giám đốc khu vực (Trung Quốc); bà Jessica Wang - Giám đốc Giải pháp Chiến lược (Việt Nam). Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có PGS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng Quản lý Khoa học; GS.TS Lê Quốc Hội – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Phát triển; TS. Đàm Sơn Toại – Trưởng phòng Khảo thí & ĐBCLGD; TS. Đào Thanh Tùng – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; cùng các cán bộ, chuyên viên hai đơn vị.

PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng và ông Ritin Malhotra - Giám đốc Khu vực kiêm Tổng Giám đốc (Châu Á) trao đổi tại buổi làm việc

Hoan nghênh đoàn đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Bùi Huy Nhượng cho biết, hiện nay, Nhà trường đang từng bước triển khai các hoạt động kiểm định theo quy chế của Bộ GD&ĐT và kiểm định quốc tế. Nhà trường rất mong muốn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ của THE để thực hiện các hoạt động xếp hạng đại học, để tự đánh giá và cải tiến chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đạt được công nhận của quốc tế về giảng dạy, nghiên cứu và ảnh hưởng xã hội, từ đó từng bước nâng cao thứ hạng và viết tên mình lên bản đồ giáo dục đại học chất lượng cao của thế giới.

Phó Giáo sư, Phó Hiệu trưởng cũng cho biết, trước đó, vào tháng 4/2022, trong bảng công bố kết quả xếp hạng THE Impact Rankings (bảng xếp hạng lấy việc tiên phong thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc làm tiêu chí để xếp hạng các tổ chức giáo dục đại học trên toàn cầu), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân được xếp hạng trong nhóm 600-800 trong tổng số hơn 1.500 cơ sở giáo dục.

Đại diện của THE - ông Ritin Malhotra - Giám đốc Khu vực kiêm Tổng Giám đốc (Châu Á) cho biết, trước khi đến Việt Nam ông đã có những tìm hiểu, nghiên cứu và dự đoán về triển vọng của Việt Nam trên bảng xếp hạng của THE. Thông qua cơ sở dữ liệu của một số cơ sở giáo dục đại học Việt Nam cung cấp, ông nhận thấy sự tăng trưởng nhanh về số lượng các bài báo quốc tế, và triển vọng trong việc tăng thứ hạng của các trường đại học tại Việt Nam trong bảng xếp hạng các trường đại học thế giới của THE.

Ông Ritin Malhotra khẳng định, THE luôn sẵn sàng hỗ trợ NEU trong các công tác nghiên cứu số liệu, đưa ra tư vấn để hoàn thiện các chiến lược cũng như chuẩn bị hồ sơ xếp hạng cơ sở giáo dục. Hai bên có thể triển khai các hoạt động hợp tác thông qua tổ chức các hội thảo tư vấn, tổ chức các nhóm nghiên cứu, trao đổi bàn bạc để sớm hoàn thiện hồ sơ xếp hạng đại học của Nhà trường.

PGS.TS Bùi Huy Nhượng và ông Ritin Malhotra trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Được biết, Times Higher Education (THE) tiền thân là tạp chí về tin tức và các vấn đề giáo dục đại học, từ năm 1971. Hiện tại THE là một tổ chức về khoa học dữ liệu, thực hiện thu thập, phân tích các thông tin về giáo dục đại học toàn cầu. Từ đó góp phần giới thiệu các sản phẩm về định hướng và chiến lược phát triển cho các cơ sở giáo dục đại học

THE sử dụng 13 chỉ số đã được hiệu chuẩn nhằm cung cấp sự so sánh toàn diện và cân bằng. Các chỉ số được chia thành năm nhóm: giảng dạy (môi trường học tập), nghiên cứu (số lượng, thu nhập và danh tiếng), trích dẫn khoa học (ảnh hưởng của nghiên cứu), hợp tác quốc tế (giảng viên, sinh viên và nghiên cứu), thu nhập nhờ chuyển giao tri thức.

Bảng xếp hạng này được sinh viên, nhà khoa học, lãnh đạo trường đại học, chủ doanh nghiệp và các chính phủ tin cậy./.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông

PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao đổi và làm việc với Đoàn công tác của Times Higher Education (THE) (neu.edu.vn)