Phòng Truyền thông đồng hành cùng các Tân cử nhân tại Lễ tốt nghiệp đại học chính quy năm 2024

Phòng Truyền thông đồng hành cùng các Tân cử nhân tại Lễ tốt nghiệp đại học chính quy năm 2024

Thực hiện kế hoạch công việc năm 2024, vừa qua, Phòng Truyền thông - đơn vị thường trực phối hợp với các đơn vị chức năng đã tổ chức thành công Lễ tốt nghiệp đại học chính quy năm 2024 cho 3.690 Tân cử nhân các ngành học của trường trong hai ngày 24 và 25/8.

Quang cảnh tại buổi Lễ

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ, trong gần 70 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn tự hào là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và phát huy những tiềm năng, khả năng khẳng định bản thân của người học. Trường đã từng bước khẳng định được vị thế, uy tín trong việc cung cấp cho đất nước các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học giỏi trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.

Theo GS.TS Phạm Hồng Chương, khóa sinh viên tốt nghiệp năm rất đặc biệt khi các em đã trải qua một thử thách đáng nhớ ngay từ những ngày nhập học đầu tiên vào tháng 9/2020, bởi đại dịch Covid-19. Có rất nhiều khó khăn trong giai đoạn cả nước chống dịch, các em phải nghỉ học tạm thời, học online… nhưng tất cả đã vượt qua mọi khó khăn và thách thức, thích ứng với hoàn cảnh, thích ứng với những điều kiện khắt khe.

“Các em có thể hãnh diện và tự hào vì chặng đường mình đã đi qua, chặng đường chứa đựng không chỉ những kỷ niệm không thể quên của tuổi thanh xuân mà còn ghi nhận sự trưởng thành của các em. Sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân", đồng thời khẳng định lễ tốt nghiệp không phải là điểm kết thúc mà là điểm khởi đầu đánh dấu sự trưởng thành, một bước chuyển đổi để chúng ta cùng nhau chinh phục những giấc mơ mới.

Giáo sư Hiệu trưởng cho hay, trong 3.690 tân cử nhân nhận bằng ngày hôm nay, có 50 thủ khoa các ngành, 1.420 tân cử nhân tốt nghiệp xuất sắc, hơn 600 tân cử nhân các chương trình bằng Tiếng Anh. Trong đó, có các tân cử nhân ngành Kế toán, Kiểm toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế uy tín ICAEW CFAB (Chứng chỉ về tài chính, kế toán, kinh doanh), ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tích hợp chứng chỉ quốc tế - AGKN. Mỗi chương trình đều tạo nên những dấu ấn riêng và bày tỏ tin tưởng, với nghị lực học tập cùng với những kiến thức được trang bị có hệ thống ở trình độ đại học, các tân cử nhân sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội, vượt qua thử thách để vươn tới những thành công mới, trở thành những doanh nhân, nhà quản lý, nhà lãnh đạo tài năng của các ngành, các địa phương, các tập đoàn, các tổ chức chính trị xã hội trong cả nước. "Sau lễ tốt nghiệp, 3.690 tân cử nhân sẽ chính thức trở thành thành viên của mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - Mạng lưới cựu sinh viên lớn nhất trong các trường đại học tại Việt Nam hiện nay. Đây không đơn thuần chỉ là sự kết nối giữa những người bạn, mà còn là sự kết nối của các ý tưởng, chia sẻ cơ hội để cùng hợp tác và phát triển”, GS.TS Phạm Hồng Chương nhấn mạnh.

 

TS. Lê Anh Đức - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp

Trong số 3.690 sinh viên tốt nghiệp năm nay tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, có 1.420 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc (chiếm tỷ lệ 38,5%), 1.428 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi (chiếm tỷ lệ 38,7%). Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc đạt 77,2%.

50 thủ khoa tốt nghiệp các chuyên ngành đạt điểm tổng kết GPA từ 3.68 đến 4.0, xếp loại tốt nghiệp xuất sắc. Trong đó, lần đầu tiên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có tới 4 sinh viên cùng đạt mức điểm GPA 4.0/4.0 gồm: Nguyễn Hoàng Dương (ngành Kinh doanh quốc tế), Hoàng Mai Hương (ngành Kiểm toán), Nguyễn Khánh Linh (ngành Kinh tế quốc tế) và Mai Xuân Bách (ngành Khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh).

Lãnh đạo Trường trao giấy khen và tặng hoa cho thủ khoa các chuyên ngành

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao học bổng cao học cho các tân cử nhân

Tân cử nhân Nguyễn Dạ Thu Hương, sinh viên lớp Quan hệ Công chúng 62, Khoa Marketing phát biểu và tặng hoa tri ân Thầy Cô

Đại diện các tân cử nhân phát biểu, sinh viên Nguyễn Dạ Thu Hương, lớp Quan hệ Công chúng 62, Khoa Marketing chia sẻ, chặng đường 4 năm học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đủ để giúp em và các bạn tích luỹ, rèn luyện và tự tin bước vào thế giới việc làm.

Thu Hương tâm sự, trong những năm tháng đầu tiên của đại học, dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sinh viên ít có cơ hội được tương tác trực tiếp với thầy cô, quá trình học tập cũng trở nên thử thách hơn bao giờ hết. Thế nhưng, qua những bài giảng sinh động và những hoạt động nhóm bằng hình thức trực tuyến, em và các bạn đã cảm thấy việc học tập trở nên hứng thú và hiệu quả. “Đây chính là hành trang vô giá giúp chúng em sẵn sàng thích nghi và chinh phục những mục tiêu tiếp theo của cuộc đời”.

“Tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bên cạnh việc học tập trên lớp, việc nghiên cứu khoa học cũng trở thành một niềm đam mê, giúp em có cơ hội tìm hiểu sâu rộng về kiến thức chuyên môn, hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu. Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học cũng là “bước đệm” giúp em thực hiện nhiều dự án sáng tạo trong tương lai, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của xã hội”. “Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính là mái nhà thứ hai, nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp của một thời thanh xuân rực rỡ. 4 năm trưởng thành từ mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chúng em mới càng thấm thía hơn lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi về thăm trường vào năm 1961: “Muốn làm kinh tế tốt, phải học. Có học tốt mới làm kinh tế tốt, mới làm cho dân giàu nước mạnh, mới chăm lo cho xã hội, cho cuộc sống con người, đưa đất nước đi lên”, Thu Hương bày tỏ.

Tại chương trình, các tân cử nhân đã thực hiện nghi thức đặt tay lên ngực, cúi đầu tri ân thầy cô và cảm ơn những vất vả, hy sinh của cha mẹ dành cho mình.

Con đường phía trước sẽ có rất nhiều cơ hội mới, thử thách mới nhưng các em hãy nhớ rằng, dù các em có làm gì hay ở đâu, các em mãi mãi là thành viên của Đại học Kinh tế Quốc dân. Ngôi trường này và thầy cô sẽ luôn là mái nhà thân thiết của các em, luôn mở rộng vòng tay để đón các em quay trở lại học tập, sẻ chia và hợp tác. Cùng với đó, thành công của các em ngày hôm nay là minh chứng cho sự thành công nuôi dưỡng của các bậc làm cha, làm mẹ. Tấm bằng tốt nghiệp của các tân cử nhân chính là một món quà rất ý nghĩa dành tặng cho đấng sinh thành trong mùa Vu Lan báo hiếu, những người đã luôn hy sinh và dành những điều tốt đẹp nhất để hỗ trợ các em đạt được thành công như ngày hôm nay.

Cảm xúc của những bậc phụ huynh khi tham dự lễ tốt nghiệp của con em mình hẳn cũng bồi hồi, xúc động, cũng háo hức đón chờ ngày các con trưởng thành và khi nhìn thấy con em mình đón nhận tấm bằng đại học ngay trên sân khấu này, chắc chắn sẽ có những giọt nước mắt của sự vui mừng, hài lòng và cả sự hãnh diện...

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

PGS.TS Nguyễn Thành Hiếu - Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

Những nụ cười hạnh phúc, những giọt nước mắt luyến tiếc, những cái ôm thật chặt, những lời chúc và hứa hẹn trao nhau, cùng với bao năm tháng gắn bó với giảng đường... chắc chắn sẽ là ký ức thanh xuân không thể nào quên với tất cả các tân cử nhân ngày hôm nay. Chúc các tân cử nhân sẽ luôn thành công và mang tri thức, kĩ năng có được sau bốn năm nỗ lực trên giảng đường đại học để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Tại buổi Lễ, Phòng Truyền thông phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí đã đưa tin, truyền tải những hình ảnh đẹp nhất đến với công chúng.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông

Các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về buổi lễ:

Truyền hình Nhân dân

Truyền hình VTC

Vnexpress: Bốn sinh viên tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với điểm tuyệt đối

Giành ngôi thủ khoa với điểm tuyệt đối ở 35 môn bằng tiếng Anh

Vietnamnet: Hơn 38% sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp loại Xuất sắc

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Đại biểu Nhân dân: 77,2% sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc