Tạp chí Kinh tế và Phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gia nhập Web of Science

Tạp chí Kinh tế và Phát triển của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gia nhập Web of Science

Sau hơn 15 tháng thẩm định, đánh giá và xét duyệt nghiêm ngặt, ngày 27/8/2024 Tạp chí Kinh tế và Phát triển bản tiếng Anh (Journal of Economics and Development – JED) của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã chính thức ghi tên vào danh mục tạp chí mới nổi (ESCI) của Web of Science.

Web of Science là cơ sở dữ liệu khoa học tin cậy và uy tín quốc tế của Tập đoàn Clarivate. Để được chỉ mục vào danh mục tạp chí của Web of Science, các tạp chí đều phải vượt qua 3 vòng đánh giá, lựa chọn nghiêm ngặt với 24 tiêu chí về chất lượng trên các khía cạnh: Tính đa dạng quốc tế của Ban biên tập và tác giả, ngôn ngữ và trình bày, chất lượng và đóng góp học thuật của bài báo công bố, mức độ và sự phù hợp của trích dẫn, chất lượng phản biện, chính sách công khai của Tạp chí, tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng nghiên cứu...

Trang bìa JED

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Việc JED được chỉ mục Web of Science là bước tiến lớn mới, tiếp sau sự kiện JED được gia nhập danh mục Scopus năm 2023. Điều này khẳng định uy tín học thuật của JED và góp phần vào thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế quốc dân trở thành đại học có danh tiếng học thuật trên thế giới. Sự kiện này thể hiện thành quả của một quá trình nỗ lực bền bỉ, đầy khát vọng quốc tế hóa của các thế hệ lãnh đạo, tập thể sư phạm NEU, các thế hệ lãnh đạo, viên chức JED và sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Hội đồng biên tập, chuyên gia phản biện và mạng lưới học giả trong nước và quốc tế”. Việc JED gia nhập Web of Science cũng sẽ góp phần tăng cường nhận diện, lan tỏa tri thức khoa học của Việt Nam trên cộng đồng học thuật quốc tế.

        Thông báo gia nhập Web of Science của JED

Việc JED được chỉ mục Web of Science là bước tiến lớn mới, tiếp sau sự kiện JED được gia nhập danh mục Scopus vào tháng 12/2023. Điều này khẳng định uy tín học thuật của JED và góp phần tăng cường nhận diện, lan tỏa tri thức khoa học của Việt Nam trên cộng đồng học thuật quốc tế. Sự kiện này thể hiện thành quả của một quá trình nỗ lực bền bỉ, đầy khát vọng quốc tế hóa của các thế hệ lãnh đạo, tập thể sư phạm NEU, các thế hệ lãnh đạo, viên chức JED và sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của các thành viên Hội đồng biên tập, chuyên gia phản biện và mạng lưới học giả trong nước và quốc tế. Việc JED gia nhập Web of Science sẽ góp phần vào thực hiện Chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trở thành đại học có danh tiếng học thuật trên thế giới.

                                                                        Bài và ảnh: Tạp chí Kinh tế và Phát triển và Phòng Truyền thông

Các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về sự kiện:

Đại biểu Nhân dân: Thêm một tạp chí khoa học Việt Nam vào danh mục Web of Science

Lao động: Thêm tạp chí khoa học Việt Nam vào danh mục Web of Science

Giáo dục & Thời đại: Thêm một tạp chí khoa học Việt Nam vào danh mục Web of Science

Chính sách & Cuộc sống: Tạp chí Kinh tế và Phát triển gia nhập danh mục tạp chí mới nổi của Web of Science

Đảng cộng sản Việt Nam: Thêm một tạp chí khoa học Việt Nam vào danh mục Web of Science