Đội thi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi “Bản quyền và sáng tạo”

Đội thi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi “Bản quyền và sáng tạo”

Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, chiều 18/4/2023, với chủ đề: “Phụ nữ với sở hữu trí tuệ - thúc đẩy đổi mới và sáng tạo”, cuộc thi “Bản quyền và Sáng tạo” do Cục Bản quyền và Tác giả được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Đại học Quốc gia Hà Nội. Vượt qua 04 đội thi đến từ các trường: Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội; Học viện Phụ nữ; Trường Đại học Văn hóa, đội thi sinh viên từ Khoa Luật - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

BTC tặng hoa lưu niệm cho các đội dự thi và đơn vị tài trợ

Tại buổi tranh tài, các đội đã trải qua 4 phần thi:

????Vòng đầu tiên mang tên “Chúng tôi là ai”. Các đội sẽ có thời gian tối đa 5 phút để thực hiện phần giới thiệu về đội mình, đội sinh viên NEU đã mang đến một Clip ngắn gọn và đặc sắc với slogan hấp dẫn: “Phụ nữ sáng tạo - bản quyền trong tay - chị em đi lên” và đạt được 43,5 điểm chỉ kém đội chủ nhà sinh viên Đại học Luật Quốc gia 3 điểm.

Thành viên đội sinh viên từ Khoa Luật – Đại học Kinh tế Quốc dân

????Tiếp nối chương trình là vòng thi “Chúng tôi hiểu biết” với hai nội dung: “Tôi yêu bản quyền” và “Nhanh tay nhanh trí”. Đội sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân toả sáng với 120 điểm ở “Tôi yêu bản quyền” với 12 câu trả lời chính xác trên 15 câu bỏ xa các Đội còn lại (Trường ĐH Luật – ĐH Quốc gia 90 điểm, Học viện phụ nữ 110 điểm và Trường Đại học Văn hóa 70 điểm) và hơi đáng tiếc khi Đội Sinh viên Khoa Luật - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân kém điểm hơn một chút với đội Trường Đại học Luật - ĐH Quốc gia ở phần thi “Nhanh tay nhanh trí”.

Đội Sinh viên của 4 trường dự thi

????Đến với vòng 3 “Chúng tôi sáng tạo” – Đội sinh viên Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhanh chóng chiếm trọn spotlight với tiểu phẩm: “Chuyện Bản quyền”, đã chiếm được tình cảm từ Ban giám khảo và người xem, xuất sắc dành 145 điểm bỏ xa 3 đội còn lai (Đại học Luật Quốc gia 128 điểm, Học viện Phụ nữ 127 điểm và Trường Đại học Văn hóa 135 điểm). Tổng điểm lúc này, đội sinh viên Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tạm vươn lên dẫn trước đội chủ nhà 4 điểm.

????Ở Vòng thi cuối cùng “Tài năng hùng biện”, đội sinh viên Khoa Luật – Đại học Kinh tế Quốc dân đã hoàn toàn áp đảo các đội thi khi “rinh” về 44,5 điểm với phần hùng biện rõ ràng, mạch lạc và thu hút từ đội trưởng đội thi. Tổng điểm lúc này đã rõ ràng, đội sinh viên Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã về Nhất!

Sinh viên Thu Phương – Đội trưởng đội thi của Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Kết thúc cuộc thi, đội dự thi “Chị em bản quyền” - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân không chỉ giành Giải Nhất (393 điểm) toàn cuộc thi mà còn độc chiếm hai giải phụ: Hùng biện và Sáng tạo. Đội sinh viên đến từ Trường Đại học Luật – ĐH Quốc gia (383.5 điểm) đạt giải Nhì; đội thi đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam (328 điểm) và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (295 điểm) đồng giải Ba.

Thầy giáo và Sinh viên trong Đội thi đến từ Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Cuộc thi không chỉ là sân chơi bổ ích, lý thú dành cho sinh viên mà còn là một hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bản quyền mới mẻ, gần gũi cho giới trẻ. Đây cũng là hoạt động trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4.

Với sự hỗ trợ tận tình từ phía Nhà trường cũng như sự dẫn dắt của các giảng viên giàu kinh nghiệm đã đồng hành và chỉ bảo tận tình cho đội thi. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự cố gắng và tài năng của các sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như sự cổ vũ và động viên vô cùng to lớn của các bạn khán giả đã mang đến thành công ngày hôm nay cho đội thi đến từ Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân./.

Bài và ảnh: Phòng CTCT&QLSV; Khoa Luật và Phòng Truyền thông