PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng trao đổi và làm việc với Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở, Đan Mạch

PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng trao đổi và làm việc với Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở, Đan Mạch

Chiều ngày 21/02/2023, PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng đã có buổi trao đổi và làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở (Đan Mạch).

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở (Đan Mạch) có ông Curt Anker Liliegreen – Giám đốc Dự án; ông Micheal Harboe Moller – Chuyên viên Phân tích Cấp cao; bà Anna Herzberg – Chuyên viên Kinh tế. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân còn có GS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng Quản lý Khoa học; PGS.TS Ngô Thị Phương Thảo – Trưởng khoa BĐS&KTTN; TS. Phạm Sỹ Long – Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; cùng các cán bộ, giảng viên của Trường.

PGS.TS Bùi Huy Nhượng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và ông Curt Anker Liliegreen – Giám đốc Dự án, Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở trao đổi tại buổi làm việc

Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở là một sáng kiến của Realdania, tổ chức đã hỗ trợ phát triển hơn 3000 dự án trong vòng 20 năm qua, nhằm tạo nền tảng kiến thức và bàn luận về các vấn đề, thách thức đối với nền kinh tế nhà ở Đan Mạch. Là một dự án khách quan và trung lập về chính trị, Trung tâm có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về đô thị hóa toàn cầu và kinh tế nhà ở. Trung tâm thực hiện các dự án nghiên cứu không chỉ tại khu vực châu Âu mà còn tại Bắc Mỹ, các quốc gia châu Á cũng như Úc.

Thông qua Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở đã lựa chọn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là cơ sở đại học đầu tiên tại Việt Nam đến thăm quan và làm việc, qua đó tạo cơ hội cho Trung tâm trao đổi và hiểu thêm về tiến trình đô thị hóa và phát triển thị trường nhà ở Việt Nam cũng như chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm từ Đan Mạch và các quốc gia khác trong lĩnh vực này.

PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác của Trung tâm Kiến thức về Kinh tế Nhà ở, Đan Mạch

Tại buổi làm việc, hai bên đã cũng trao đổi về một số nội dung liên quan đến đô thị hóa, đặc biệt là sự phát triển của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; cùng các vấn đề liên quan đến đô thị hóa như khả năng chi trả cho nhà ở, phương tiện giao thông, nước uống, vệ sinh…; và vấn đề về thị trường nhà ở tại các thành phố lớn.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông