Hiệu trưởng Trường Đại học Obuda, Hungary thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Hiệu trưởng Trường Đại học Obuda, Hungary thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 23/02/2023, đoàn công tác của Trường Đại học Obuda, Hungary do GS.TS Kovács Levente Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Quang cảnh buổi làm việc

Đón tiếp đoàn, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng; PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Phạm Sỹ Long - Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế. Cùng tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Obuda còn có GS.TS Felde Imre - Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế; bà Nguyễn Trà My - Điều phối viên.

GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD và GS.TS Kovács Levente Hiệu trưởng Trường ĐH Obuda, Hungary trao đổi tại buổi làm việc

Chào mừng GS.TS Kovács Levente - Hiệu trưởng cùng đoàn công tác của Trường Đại học Obuda, Hungary đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. GS.TS Phạm Hồng Chương đã giới thiệu và chia sẻ với đoàn những điểm nổi bật cũng như chiến lược phát triển của Trường. Theo đó, Đại học Kinh tế Quốc dân có mối quan hệ hợp tác với nhiều đối tác là các trường đại học tại Châu Âu, trong đó có Đại học Obuda, Hungary. Giáo sư Hiệu trưởng đánh giá cao những kết quả hợp tác giữa hai trường trong thời gian qua, đặc biệt là trong khuôn khổ Dự án Erasmus+ đã thúc đẩy phát triển hợp tác giữa các trường đại học Á - Âu.

GS.TS Phạm Hồng Chương cũng nhất trí trong việc tăng cường hợp tác giữa hai trường trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên, sinh viên và hợp tác trong khuôn khổ Erasmus, đồng thời tin tưởng mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần quan trọng trong thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai quốc gia.

Lãnh đạo hai trường trao quà và chụp ảnh lưu niệm

Đáp lại sự tiếp đón thịnh tình của lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, GS.TS Kovács Levente - Hiệu trưởng Trường Đại học Obuda, Hungary cũng đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao những thành tựu mà Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đạt được trên chặng đường hơn 67 năm qua. GS.TS Kovács Levente tin tưởng buổi gặp mặt và trao đổi ngày hôm nay sẽ là cơ hội để hai trường tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau và hy vọng mối quan hệ giữa hai đơn vị sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác hiệu quả hơn.

Trước đó, từ ngày 25/6 - 02/7/2022, PGS.TS Bùi Đức Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường và đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tham gia cùng đoàn đại biểu cấp cao do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đến làm việc và dự Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Vương quốc Anh và Diễn đàn hợp tác giáo dục Việt Nam - Hungary. Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ký kết và trao thỏa thuận hợp tác với Đại học Obuda, Budapest. Tại buổi làm việc tại lần này, hai bên thống nhất sẽ ký thêm thỏa thuận hợp tác về trao đổi học thuật và hợp tác tổ chức hội thảo, đồng thời tiếp tục thảo luận và trao đổi thông tin cho các hoạt động hợp tác có triển vọng trong thời gian tới./.

Bài và ảnh: Phòng Truyền thông